Mục tiêu giáo dục

A. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

- Khỏe mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.

-Giữ được thăng bằng khi đi trên ghế thể dục, trên đầu có đội vật hoặc tự đi lên – xuống trên ván kê dốc.

-Có khả năng kiểm soát tốt vận động. Thay đổi hướng chạy đúng theo mệnh lệnh.

-Phối hợp chính xác khi tung /ném/đập –bắt bóng; có thể cắt lượn theo khuôn hình, tự xâu dây giày, cài, cởi phéc mơ tuya.

-Nhanh nhẹn, khéo léo trong chạy nhanh, bò theo đường dích dắc.

-Thực hiện được một số việc đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày.

-Có một số thói quen, hành vi tốt trong ăn uống và vệ sinh phòng bệnh.

-Biết tránh những vật dụng gây nguy hiểm, nơi không an toàn.

B. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

-Thích tìm hiểu khám phá môi trường xung quanh. Hay đặt câu hỏi: Tại sao? Để làm gì? Làm thế nào? Khi  nào?

-Phân biệt bản thân với bạn cùng tuổi.

-Phân loại được một số đối tượng theo 2-3 dấu hiệu cho trước. Tự tìm ra dấu hiệu phân loại.

-Nhận biết được phía phải, phía trái của người khác.

-Phân biệt hôm qua, hôm nay, ngày mai.

-Có biểu tượng về số trong phạm vi 10, biết thêm bớt trong phạm vi 10.

-Phân biệt các hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật qua các đặc điểm nổi bật.ư

-So sánh và sử dụng được các từ L To nhất- nhỏ hơn – nhỏ nhất; cao nhất – thấp hơn – thấp nhất; rộng nhất -  hẹp hơn – hẹp nhất ; nhiều nhất – ít hơn –                  ít nhất.

-Phân biệt một số công cụ, sản phẩm, công việc, ý nghĩa của một số  nghề phổ biến, nghề truyền thống ở địa phương.

-Biết được một số công việc của các thành viên trong gia đình , của cô giáo và trẻ trong lớp, trường mầm non.

-Nhận biết một vài nét đặc trưng về danh lam thắng cảnh địa phương và quê hương đất nước.

C. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

-Nhận dạng các chữ cái và phát âm được các âm đó.

-Diễn đạt được mong muốn, nhu cầu và suy nghĩ bằng nhiều loạicau.

-Hiểu được một số từ trái nghĩa.

-Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.

-Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao.

-Tham gia có sáng tạo trong các hoạt động ngôn ngữ: đóng kịch, kể chuyện…

-“Đọc” và sao chép được một số kí hiệu.

-Mạnh dạn, tự tin, chủ động trong giao tiếp.

D. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

- Hợp tác, chia sẻ với bạn bè trong các hoạt động.

-Có hành vi ứng xử đúng với bản thân và những người xung quanh.

-Có hành vi, thái độ thể hiện sự quan tâm đến những người gần gũi.

-Vui vẻ nhận và thực hiện công việc được giao đến cùng.

-Thực hiện một số qui định trong gia đình, trường , lớp mầm non, nơi công cộng.

-Giữ gìn và bảo vệ môi trường: bỏ rác đúng nơi qui định; chăm sóc vật nuôi, cây cảnh; giữ gìn đồ dùng, đồ chơi; có ý thức tiết kiệm.

E. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

-Thích tìm hiểu và biết bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống, các tác phẩm nghệ thuật.

-Thích nghe nhạc, nghe hất; chăm chú lắng nghe và nhận ra những giai điệu khác nhau của các bài hát,  bản nhạc.

-Hát đúng và biết thể hiện sắc thái tình cảm qua các bài hát mà trẻ yêu thích.

-Biết vận động nhịp nhàng phù hợp với nhịp điệu bài hát, bản nhạc: vỗ tay, giậm chân, nhún nhảy, múa …

-Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo các tiết tấu của bài hát, bản nhạc một cách phù hợp.

-Biết lựa chọn và sử dụng các dụng cụ, vật liệu đa dạng: biết phối hợp màu sắc, hình dạng, đường nét để tạo ra sản phẩm tạo hình có nội dung và bố cục cân đối, màu sắc hài hòa.

-Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.